พฤษภาคม 26

ครั้งสุดท้าย ของ 7 แข้ง เอล กลาสิโก

นักเตะฝรั่งเศสที่ 32 ปีเข้าไปแล้ว เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเสือยิงประตู เอล กลาสิโก โด่งดังในฤดูกาลที่ผ่านมา มักเซอร์ไพร์สใครต่อใครที่ถล่มประตู แต่กลับเพลี่ยงพล้ำเสียประตูรวมแล้ว 12 ประตูจาก 11 เกม ในลีกนี้   ย่อมไม่น่ายินดีนักกับทีมยิ่งใหญ่รักษาแชมป์ในทุกนัด ฤดูกาลหน้ามีการปรับเปลี่ยนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งจะเป็นได้ที่ มาติเยอ นั้นมาวิน ที่อาจโดนเฉือนออกจากทีม

  1. อัลบาโร อาร์เบลัว

เป็น​แบ็คขวาที่อนาคตไม่แน่นอน ความรุ่งโรจน์ยังง่อนแง่น และมี ดานี คาร์บาฆาล จ้องชิงตำแหน่งลงจริง รวมถึง ดานิโล จากกระแสข่าวปล่อยมาเป็นเนือง ๆ  ที่เตรียมฟอร์มดรีมทีมก่อนหมดสัญญาไม่ฉุดรั้งวัยร่วงโรยใน 32 ปี

  1. คาริม เบนเซมา

เรอัล มาดริด ในยุคของ ราฟา เบนิเตซ อาจไม่ใช่ยุคในแดนหน้าที่สามประสาน BBC จะยืนยันให้ลงสนาม และ เบนเซมา ก็ใช่ว่าจะรอดในเกมโรเตชั่นของกุนซือ แต่มาเจอคดีแฉเทปฉาวของ มาติเยอ วัลบูเอนา หากตัดสินออกมา อาจเป็นไปได้ที่จะได้เล่นนัดสุดท้ายใน เอล กลาสิโก ยากจะไปต่อถึง คัมป์ นู!

  1. มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี

​พันธุ์ใหม่แจ้งเกิดของ บาร์เซโลนา ยิ่งน่าเห็นใจกว่าที่เป็นเลือดใหม่จอมบุก ในทีมที่มี 3 ตัวบุกฉกาจเหล่า เมสซี-ซัวเรซ-เนย์มาร์ จังหวะแทรกซึมลงเล่นของเจ้าหนูมูนีร์หายากขึ้นไปอีก ซึ่งไม่แน่ว่า เอล กลาสิโก นัดนี้ เขาจะมีโอกาสนั้นหรือไม่ ซานติเอโก เบอร์นาเบว หาก ลีโอเนล เมสซี ยังไม่พร้อมรีเทิร์นเล่น อย่างมากแค่เล่นในช่วงท้ายเป็นตัวสำรอง

จำนวนเกมที่เหลือมั่นใจว่า มูนีร์ ยังไม่ลงสนามไป 6 นัดเพื่อเพิ่มโอกาสจากที่มีอยู่ ตั้งแต่เดือนมกราคมก็อาจจะได้เห็นข่าวมิดฟิลด์เลือดใหม่ย้ายไปชูเสื้อกับทีมอื่นก็ได้

  1. อิสโก

เมื่อ อิสโก อาจจะไม่ได้อยู่กับ เรอัล มาดริด ต่อเพราะ ฝีแข้งและสมองอ่านเกมทะลุนั้นช่างยั่วยวนดึงดูดหลายทีมในยุโรปก่อนจะถึงฤดูร้อนหน้าเสียแล้ว  ไม่ใช่เพราะลีลาการเล่นที่ไม่เตะตาโดนใจอย่างคนอื่นๆ แต่ก็ไม่มีใครล่วงรู้ได้ว่า ราฟา เบนิเตซ ใครคือผู้เล่นนัมเบอร์วันในการฟอร์มทีม คงอยู่ที่ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานคนเดียวของชุดขาวที่จะชี้ชะตาของ อิสโก ได้

  1. ดานี อัลเวส

จะหากองหลังผู้คร่ำหวอดอย่างโคตรเชี่ยวใน เอล กลาสิโก กว่า 10 ครั้ง ก็คงไม่มีใครสู้ อัลเวส แต่ด้วยวัยล่วง 32 ปี บาร์เซโลนา อาจถึงเวลาหาผู้เล่นคนใหม่ที่มีกระฉับกระเฉงว่องไวกว่า แม้ ในวัยขนาดนี้ หลายทีมในอังกฤษและอิตาลีต่างหมายปอง อัลเวส คงอีกไม่นานเกินรอที่จะได้ลงในเกมใหญ่เหลือเพียงไม่กี่นัด

  1. เฆเซ โรดริเกวซ

อาร์เซนอล อยากได้สไตล์บุกเฉียบขาด ไปตบคะแนน และติดตามข่าว เฆเซ แต่โอกาสจะได้โยกทีมในเดือนมกราคมก็มีอยู่ครึ่งต่อครึ่ง เพราะ คาริม เบนเซมา เป็นไปได้ที่จะมาแทนที่ของเจ้าหนุ่มเพียง 22 นี้

  1. คริสเตียโน โรนัลโด

โหมข่าวไม่เคยเว้นว่างโยกทีมเท่าสิงห์เตะลูกหนังดังก้องโลก เท่า โรนัลโด ด้วยวัยล่วง 30 ปี สื่อเองมั่นใจว่าจะอยู่ประดับทีมเต็งหนึ่งในชุมทีมขาวไม่นานเกินรอ และจากผลงานในฤดูกาล ดูท่าเขาเองจะไม่ค่อยยินดีเท่าใดนัก

ทีมพักพิงต่อไปที่ยังไม่ใช่มกราคมนี้แต่คาดว่าเป็นในฤดูกาลหน้า ของโรนัลโด คือ เปแอสเช, แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมใน MLS หากจบฤดูกาลนี้จะทำใจได้หรือไม่หากไร้ โรนัลโด ดวลแข้งหยุดโลกกับ  เอล กลาสิโก ?



Copyright 2020. All rights reserved.

Posted 26 พฤษภาคม 2020 by shei in category "เรื่องทั่วไป