มิถุนายน 6

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ สปอยหนัง ภาคนี้มีอะไรเด็ด

ถ้าใครได้ดู The Avengers Endgames จะต้องรู้จักฮีโร่คนนี้ แอนท์-แมน เพราะเขาเป็นตัวการสำคัญที่พาทุกคนกลับมาหลังจากเหตุการณ์ที่ธานอสดีดนิ้วแล้วทำให้คนเกือบครึ่งโลกกลายเป็นผง หากได้ไปย้อนดูหนังออนไลน์ ผ่านเว็บ movie285.com จะเห็นว่าเขามาบอกทุกคนถึงทฤษฎีควอนตัมและการย้อนเวลาที่จะพาทุกคนกลับมา มาในภาคนี้ก็เช่นกันเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องของมาเวลที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนรู้จักกับอีโร่ที่มีความตลกและอารมณ์ดีมากขึ้น เรื่องนี้อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับตัวละครอื่นในจักรวาลมาเวล แต่จะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรัก ครอบครัว การต่อสู้ และวันนี้ก่อนจะไปดูเรื่องนี้กันเราจะมาสปอยกันสักหน่อยว่าจะมีอะไรเด็ดเราจะเจอ แอนท์ แมน มาแล้วจากเรื่องกัปตันอเมริกาซีวิล วอร์ หลังจบเหตุการณ์ครั้งนั้น เขาจะต้องเปลี่ยนตัวเอง มารับมือกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ของพ่อที่ต้องดูแลลูกสาวและหน้าที่ของฮีโร่ที่ต้องดูแลคนอื่นๆ เขาต้องมาร่วมมือกับ ดร.พิม และโฮป ซึ่งก่อนหน้านี้ ดร.พิมและภรรยาทำภารกิจร่วมกันจนเกิดการหลงไปอยู่ในมิติแห่งควอนตัม แต่ทว่าการกลับมามีเพียง ดร.พิม เพียงคนเดียว ทำให้ภาคนี้ แอนท์แมน จะต้องนำตัว ภรรยาของ ดร.พิม กลับมาให้ได้ โดยเราจะมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับฮีโร่หญิงอีกคนคือเดอะ วอสพ์ หรือโฮปที่จะต้องมาต่อสู้ร่วมกัน แต่ภารกิจที่ยากอยู่แล้วก็ยิ่งยากขึ้นไปอีกเมื่อมีวายร้ายเอวาที่สามารถเดินทะลุมิติได้ มาสร้างปัญหาให้เขาและเธอ
ในเรื่อง แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ครั้งนี้ทีมสร้างหนังของมาเวลได้วางโครงเรื่องถือว่าดี เพราะเรื่องราวจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับสงครามดิอเวนเจอร์มากนัก ในเรื่องจะมีความโรแมนติก เนื่องจากตัวแอนท์แมนเองก็มีความรู้สึกดีๆต่อโฮป ซึ่งเป็นอดีตคนรัก การร่วมทำภารกิจครั้งนี้ทั้งคู่อาจจะมีโอกาสได้กลับมาคืนดีอีกครั้งก็ได้ เรื่องนี้หากมองในภาพรวมอาจจะไม่ใช่แนวซุปเปอร์ฮีโร่ไปเสียทั้งหมด แต่เรียกว่าเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ด้วยก็ได้ เพราะในภารกิจที่แอนท์-แมน และเดอะ วอสพ์ ทำด้วยกัน ทั้งคู่ก็มีการหยอดมุกอยู่ตลอด ยังมีลูอิสอีกหนึ่งคนที่เข้ามาสร้างสีสันให้เรื่องนี้ด้วยการปล่อยมุกตลกให้คนดูไม่รู้สึกเบื่อ
สำหรับแฟนดูหนังที่อยากดู แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตอนนี้ก็หาชมกันได้แล้ง่ายที่บ้าน ซึ่งบอกเลยว่าอาจจะเป็นหนังที่ไม่หวือหวาเหมือนหนังเรื่องอื่นๆของมาเวล แต่ก็เรียกว่าเป็นหนังที่ถูกสร้างมาให้ชวนติดตาม ตั้งแต่เทนิคการย่อขยายตัวของแอนท์แมน ที่เห็นแล้วก็จะรู้สึกตลก ยังมีการย่อส่วนของตึกที่ทำออกมาได้อย่างสมจริง และการย่อขยายสิ่งของ ที่หากดูเผินๆก็ออกจะคล้ายๆหนังการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ในตำนานหลายเรื่องอยู่เหมือนกัน และที่สำคัญที่สุด ตามธรรมเนียมของหนังมาเวล หลังจากหนังฉายจบแล้วจะต้องมีเอ็นเครดิต ที่ชวนให้เราอยากติดตาม ซึ่งเรื่องนี้ก็จะเห็นถึง 2 ฉาก ที่อาจจะพาเข้าสู่หนังเรื่องต่อไปหรือกำลังสื่ออะไรกับคนดู สรุปรวมๆแล้วเรื่องนี้ได้ 8/10 อยู่เหมือนกัน



Copyright 2020. All rights reserved.

Posted 6 มิถุนายน 2020 by shei in category "หนัง